So sánh ống HDPE và UPVC loại nào tốt hơn?

Ngày đăng: 27/09/2024

So sánh ống HDPE và UPVC có điểm gì giống nhau và khác nhau. Hai loại ống nhựa này thì loại nào tốt hơn? Nên sử dụng loại ống nào phù hợp cho những mục đích sử dụng khác nhau.

Khi trên thị trường có quá nhiều loại ống nhựa, thì việc khác hàng đặt ra những câu hỏi như trên là rất phổ biến. Đồng nghĩa với việc khó khăn trong quá trình lựa chọn sản phẩm ống nhựa phù hợp. Vì thế dưới đây STP Group sẽ so sánh điểm giống và khác nhau của hai loại ống HDPE và UPVC.

>> Xem thêm: So sánh ống HDPE trơn và ống HDPE xoắn

Khái niệm ống HDPE và ống UPVC

ống HDPE là gì

 

– Ống HDPE hay ống polyethylen mật độ cao. Là nguyên liệu được biến đến với khả năng chống ăn mòn cũng như kháng hóa chất vô cùng tốt hiện nay. Ống HDPE bền bỉ, chống va đâp, chống áp suất và có tuổi thọ từ 50 năm trở lên.

– Ống UPVC là ống polyvinyl clorua không hóa dẻo, được làm từ nhựa PVC. Ống cũng có khả năng kháng hóa chất và chống ăn mòn tương đối tốt. Tuy nhiên loại ống này có kích thước không quá lớn, khả năng chống tia UV kém nên ống dễ bị giòn khi tiếp xúc với ánh mắt trời quá lâu.

So sánh ống HDPE và UPVC

so sánh ống HDPE và UPVC

Để quý khách hàng dễ dàng so sánh cũng như biết được từng tính năng, ưu điểm và nhược điểm của hai loại ống này chúng tôi sẽ phân tích như sau:

Giá ống HDPE và UPVC

Ống HDPE mặc dù có nhiều ưu điểm những giá thành thường rẻ hơn so với ống UPVC ở các loại đường kính lớn. Nguyên nhân là do ống UPVC để sả xuất được kích thước lớn cần xử lý phôi và quá trình đùn ép phức tạp hơn.

So sánh độ bền ống HDPE và UPVC

Độ bền của ống HDPE và ống UPVC đều được đánh giá rất cao. Tuy nhiên độ bên của nguyên liệu ống nhựa sẽ phụ thuộc vào môi trường sử dụng và chất lỏng dẫn trong lòng ống.

Ống HDPE với khả năng chống ăn mòn, chống mài mòn, chống va đập nên ống được dụng ở những môi trường khắc nghiệt cũng như dẫn các chất lỏng chứa axit hoặc kiềm.

Ống UPVC mặc dù có độ bền cao, tuy nhiên ống lại khá giòn nên khả năng chống va đập kém hơn. Ngoài ra ống UPVC nếu như dẫn chất lỏng có áp suất lớn liên tục dễ bị vỡ đường ống.

>> Xem thêm: Báo giá ống HDPE D110 Chiết khấu cao tại Hà Nội

So sánh khả năng lắp đặt của ống HDPE và UPVC

ống UPVC là gì

Hai loại ống này đều dễ dàng trong quá trình thi công và lắp đặt. Nguyên nhân là do ống làm bằng vật liệu nhựa nên trọng lượng tương đối nhẹ.

Nhưng ống HDPE sẽ linh hoạt và dễ lắp đặt hơn nhờ tính uốn dẻo của nguyên liệu. Ống HDPE có thể lắp đặt mà không cần đến phụ kiện nối ống.

Còn ống UPVC do khả năng uốn dẻo kém hơn, cứng hơn nên để nối ống lại với nhau sẽ cần đến phụ kiện nối ống và các máy nối ống chuyên nghiệp.

Hiệu suất và tính ứng dụng của ống HDPE và UPVC

ỐNG CẤP NƯỚC HDPE

Cả hai loại ống này đều có hiệu suất và tính ứng dụng cao. Tuy nhiên ống HDPE do có nhiều tính năng về chống va đập cũng như dẫn chất lỏng áp suất cao nên tính ứng dụng sẽ nhiều hơn so với ống UPVC.

Ống UPVC lại có khả năng chống ăn mòn và kháng hóa chất nên được ứng dụng để dẫn nước thải, dẫn hóa chất.

Ống HDPE và UPVC ống nào chịu được tác động môi trường

Cả hai nguyên liệu này đều chịu được những ảnh hưởng khắc nghiệt của môi trường. Tuy nhiên ống UPVC là vật liệu cứng, nên khi bị tia UV chiếu liên tục dễ bị giòn và vỡ đường ống.

Trên đây là so sánh ống HDPE và UPVC để tìm ra đâu là loại ống tốt hơn? Câu trả lời của Trường Phát Plastic là cả hai loại ống này đều tốt và có nhiều ưu điểm nổi bật. Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi khách hàng mà quý khách có thể lựa chọn loại ống phù hợp nhất.

Tuy nhiên ống HDPE có nhiều ưu điểm hơn về giá thành, tính linh hoạt trong lắp đặt vậy nên chúng tôi vẫn khuyến cáo quý khách cân nhắc lựa chọn ống HDPE.

Nhà máy sản xuất ống HDPE Trường Phát Plastic chuyên cung cấp ống HDPE các loại với giá rẻ nhất cũng như có chiết khấu cao nhất. Chúng tôi đảm bảo cung cấp các sản phẩm ống HDPE chất lượng cao, phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng. Liên hệ Hotline: 0989.658.182 để báo giá nhanh nhất.

>> Xem thêm: Ống nhựa HDPE